Danh mục lựa chọn

Răng hô mất tự tin – Nguyên nhân, giải pháp điều trị, địa chỉ ở đâu?

Tác giả Nha khoa Dencos Luxury
21:29 25/12

Răng hô mất tự tin là tình trạng mất cân đối giữa hai hàm răng trên với hàm dưới khiến răng hàm trên phát triển quá mức và bao trùm răng hàm dưới làm bạn mất tự tin trong cuộc sống. Vậy, nguyên nhân khiến cho răng hô vẩu là gì? Dưới đây là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này.

RĂNG HÔ MẤT TỰ TIN – NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN

răng hô mất tự tin

Răng hô mất tự tin do nguyên nhân nào gây nên?

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng răng hô mất tự tin và dưới đây, Nha khoa Dencos luxury sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính như:

∗ Nguyên nhân gây răng hô do di truyền

Theo số liệu thống kê của y khoa, tỷ lệ răng hô do di truyền đạt tới 70%. Từ thực tế cho thấy nếu bố mẹ răng hô thì con sinh ra tỷ lệ răng hô rất cao. Với mức độ có thể nặng hơn hoặc nhẹ hơn chút ít.

∗ Nguyên nhân gây răng hô mất tự tin do thói quen mút tay trong thời kỳ mọc răng

Trẻ nhỏ thường có những thói quen xấu như ngậm núm vú giả, mút ngón tay, khi ngủ thở miệng hay đẩy lưỡi… Nếu cứ kéo dài tình trạng trên thì nó sẽ là nguyên nhân khiến cho răng bị hô ra phía trước.

Có thể nói đây là nguyên nhân gây răng hô mà bạn có thể phòng tránh cho con mình bằng cách bỏ thói quen trên.

∗ Nguyên nhân gây răng hô do sự sai lệch trong quá trình phát triển hàm mặt

Khi cấu trúc của khuôn mặt phát triển không hài hòa với nhau, làm phần xương trên hóp lại và xương hàm nhô ra sẽ gây ra tình trạng răng hô vẩu mất tự tin.

∗ Nguyên nhân do sự mất cân đối giữa xương hàm và răng

Xương hàm quá nhỏ sẽ khiến cho các răng mọc chen chúc nhau, đẩy nhau hoặc nhô ra ngoài do không đủ “diện tích”. Xương hàm quá to so với răng lại gây ra tình trạng răng thưa và hàm thì vẩu nghiêm trọng.

Như vậy có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự sai lệch khớp cắn. Gây nên tình trạng răng hô mất tự tin và đôi khi bạn có thể phòng tránh được nguy cơ này nếu biết cách.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG HÔ MẤT TỰ TIN BẰNG CÁCH NÀO?

răng hô mất tự tin

Khắc phục tình trạng răng hô mất tự tin bằng cách nào?

Răng hô không chỉ khiến bạn mất tự tin. Tình trạng này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho răng miệng như viêm nướu răng, sâu răng… Chính vì vậy, bạn cần đến thăm khám nha khoa để có biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay có ba phương pháp điều trị răng hô hiệu quả bao gồm: Bọc răng thẩm mỹ, niềng răng và phẫu thuật hàm. Để biết được đâu là giải pháp phù hợp với bạn. Bạn cần xác định được đúng dạng hô mà mình đang gặp phải.

Theo đó, có 3 dạng hô cơ bản thường gặp đó là:

• Hô do răng
  • Hô do hàm
  • Hô do cả răng và hàm

Trong đó, hô do răng sẽ được khắc phục bằng phương pháp niềng răng chỉnh nha. Hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. Hô do hàm sẽ được khắc phục bằng phương pháp phẫu thuật. Còn đối với trường hợp hô do cả răng và hàm thì bạn cần phải thực hiện phẫu thuật hàm trước. Sau đó tiến hành niềng răng hoặc bọc sứ mới cho kết quả tối ưu nhất.

NÊN ĐIỀU TRỊ RĂNG HÔ VẨU Ở ĐÂU?

răng hô mất tự tin

Điều trị răng hô mất tự tin là tốt nhất?

Để có kết quả điều trị răng hô vẩu cao nhất. Bạn nên cân nhắc và thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín. Có như vậy mới đảm bảo an toàn, cũng như chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được.

Hiện, Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín tại Hà Nội. Nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía đông đảo khách hàng.

Nha khoa ứng dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp hiện đại giúp mang lại hiệu quả của ca điều trị răng hô đạt được tỷ lệ thành công cao nhất. Bên cạnh đó, nha khoa còn có đội ngũ bác sĩ giỏi. Nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu trong lĩnh vực nha khoa. Chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của các thiết bị máy móc hiện đại. Trong đó có máy chụp phim CBCT OP300 được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ với khả năng xuất ra hình ảnh sắc nét và đa chiều về cấu trúc xương hàm. Từ đó giúp bác sĩ đánh giá chuẩn xác nhất tình trạng răng hô. Đưa ra được liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Hãy đến trực tiếp địa chỉ Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury tại 135-137 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và nhận được sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ nhé. Gọi số hotline 0902685599 để đặt lịch thăm khám ngay hôm nay.

0902.68.55.99 0902.68.55.99
zalo