Danh mục lựa chọn

Viêm tủy răng: Nguyên nhân, cách điều trị, chi phí là bao nhiêu?

Tác giả Nha khoa Dencos Luxury
04:00 30/05

Điều trị viêm tủy răng trong nha khoa là một kỹ thuật cần thiết cho những trường hợp đau tủy, viêm tủy răng nhằm bảo tồn răng thật tối đa. Tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury, điều trị viêm tủy răng bảo tồn tối đa tổ chức răng, thời gian thực hiện nhanh chóng, đồng thời quy trình thực hiện gọn nhẹ, không đau nhức.

Viêm tủy răng

Hỗ trợ điều trị tủy răng khỏi triệt để, phục hồi tốt chức năng ăn nhai

VÌ SAO DẪN ĐẾN BỆNH VIÊM TỦY RĂNG?

Tủy răng được coi là “trái tim” của răng, được bảo vệ bởi các tổ chức mô cứng xung quanh. Khi các tổ chức này bị ảnh hưởng, tổn thương làm lộ tủy răng ra ngoài dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Bệnh xuất hiện là do:

 Viêm tủy răng thường bắt nguồn từ sâu răng

 Do viêm quanh răng hình thành viêm tủy

 Do chấn thương làm đứt các mạch máu nuôi tủy răng

 Do răng bị vỡ, mẻ, tổn thương

Răng bị mài mòn gần đến tủy, khiến tủy bị viêm nhiễm.

 

Vì sao dẫn đến bệnh viêm tủy răng?

Viêm tủy răng thường do sâu răng, răng bị mẻ, vỡ

Bệnh gây ra những cơn đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai, sức khỏe và hệ thần kinh. Tìm ra nguyên nhân gây ra và cách điều trị sớm sẽ giúp bệnh nhân hết đau nhức. Cải thiện ăn nhai và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TỦY RĂNG BẰNG CÁCH NÀO?

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm tủy răng, người bệnh nên trực tiếp đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám, chụp phim Xquang cụ thể. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sỹ sẽ có chỉ định hỗ trợ điều trị thích hợp với mỗi người.

Trường hợp viêm tủy răng nhẹ

Với mức độ viêm nhiễm nhẹ do sâu răng, bác sỹ sẽ thực hiện làm sạch vết sâu và loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm răng, tủy răng. Sau đó bác sỹ trám kín lại ngăn ngừa không cho vi khuẩn hình thành, phát triển, xâm nhập vào tủy răng và người bệnh không còn biểu hiện đau nhức do viêm gây nên.

dieu-tri-viem-tuy-rang 2

Hỗ trợ điều trị tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người

Trường hợp gây nhức nhối, khó chịu:

⇒ Khi tủy răng bị viêm nhiễm từng phần (thể hiện trên phim chụp): Bác sỹ tiến hành lấy tủy răng. Loại bỏ phần vòng ngoài tủy, bảo toàn sự sống cho chân tủy răng. Tránh gây buồng tủy bị viêm nhiễm toàn phần. Bác sỹ gắn 1 lớp lót ngoài ngà răng bị lộ và theo dõi khoảng từ 10-12 tuần. Sau khoảng thời gian trên, nếu bệnh nhân không có bất cứ dấu hiệu đau nhức hay ê buốt gì, bác sỹ tiến hành trám cố định. Phương pháp chữa trị này đạt kết quả cao nếu được thực hiện đúng liệu trình cụ thể.

⇒ Tiến hành cắt tủy, diệt tủy: Là phương pháp bác sỹ rút bỏ toàn bộ phần tủy răng bị viêm nhiễm bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó ống tủy sẽ được hàn trám kín để bảo vệ tủy răng, tránh các kích thích khi ăn nhai.

dieu-tri-viem-tuy-rang-3

Hỗ trợ điều trị viêm tủy răng bảo tồn chân răng tối đa

Tủy răng bị viêm nhiễm nghiêm trọng, không thể phục hồi được cần loại bỏ sớm để loại bỏ những cơn đau nhức ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, tránh những biến chứng nguy hiểm cho tổ chức xung quanh răng, bảo tồn răng thật tối đa trước nguy cơ bị mất răng đe dọa.

QUY TRÌNH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TỦY RĂNG TẠI DENCOS LUXURY

Tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury, toàn bộ quy trình hỗ trợ được thực hiện bởi các bác sỹ chuyên khoa điều trị nội nha trực tiếp thực hiện. Quy trình đầy đủ qua các bước cụ thể sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước hết, bác sỹ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe bệnh nhân, xác định mức độ bệnh ở mức độ nào nhằm đưa ra lộ trình thực hiện cụ thể.

Bước 2: Tiến hành chụp phim Xquang CBCT OP 300

Hình ảnh từ kết quả chụp phim CBCT OP300 sẽ giúp bác sỹ xác định ổ viêm, cũng như cấu trúc của răng, chân răng xung quanh, giúp cho quá trình thực hiện hỗ trợ điều trị được chính xác, an toàn, không ảnh hưởng đến các mô xunh quanh răng.

Bước 3: Tiến hành lấy tủy

Bác sỹ thực hiện vệ sinh vô khuẩn cho khoang miệng trước khi tiến hành lấy tủy cho người bệnh. Bác sỹ gây tê tại chỗ cho bệnh nhân, nhưng trong trường hợp răng bị chết tủy bác sỹ sẽ tiến hành lấy tủy trực tiếp mà không cần gây tê trước đó.

Bác sỹ tiến hành khoan một lỗ nhỏ trên răng bằng dụng cụ chuyên dụng để tạo đường vào ống tủy, buồng tủy, sau đó sửa soạn bằng hệ thống trâm quay hiện đại, bơm rửa và làm sạch ống tủy, buồng tủy.

Bước 4: Trám kín ống tủy

Sau khi tủy răng bị viêm được loại bỏ sạch hoàn toàn, lúc này bác sỹ tiến hành trám bít ống tủy bằng vật liệu Gutta Percha. Người bệnh sẽ được chụp phim Xquang lần cuối cùng để xem việc trám bít ống tủy có đảm bảo không.

Ngoài ra, răng sau khi được lấy sạch tủy sẽ yếu hơn, giòn hơn răng sinh lý bình thường, vì vậy bác sỹ khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ lại để bảo tồn chân răng thật, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của hàm răng không bị ảnh hưởng.

dieu-tri-viem-tuy-rang-4

Quy trình thực hiện

CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM TỦY RĂNG

TÊN DỊCH VỤ CÁC DÒNG/ GIAI ĐOẠN CHI PHÍ
 Hỗ trợ điều trị tủy răng Hỗ trợ điều trị tủy răng trẻ em

Hỗ trợ điều trị tủy răng cửa

Hỗ trợ điều trị tủy răng tiền hàm

Hỗ trợ điều trị tủy răng hàm

Hỗ trợ điều trị tủy răng bằng máy Protaper

Hỗ trợ điều trị tủy lại

Cắm chốt sợi thạch anh

500.000 VNĐ

1.000.000 VNĐ

1.500.000 VNĐ

2.000.000 VNĐ

2.500.000 VNĐ

cộng thêm 1 triệu

500.000 VNĐ

Chú ý: Chi phí điều trị cụ thể tùy thuộc vào tình trạng của từng khách hàng

TẠI SAO KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG THỰC HIỆN DỊCH VỤ TẠI NHA KHOA QUỐC TẾ DENCOS LUXURY?

Với phương châm chăm sóc sức khỏe cho mọi người là ưu tiên đặt lên trên hết, Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân của mình. Hàng ngàn khách hàng đã hài lòng và tin tưởng Dencos Luxury bởi các yếu tố sau:

– Quy tụ đội ngũ y bác sỹ trên 10 năm kinh nghiệm, có y đức, tận tâm với khách hàng

– Trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, phòng dịch vụ chuyên biệt, chất lượng đạt chuẩn 5 sao

– Quy trình hỗ trợ điều trị khoa học, hiệu quả, mang đến kết quả tối ưu cho khách hàng

– Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp với mức chi phí hoàn toàn hợp lý.

Khách hàng Minh Phương chia sẻ:

“Trước đây em có 3 răng bị viêm tủy răng, đến bây giờ em vẫn không quên được cảm giác đau đau buốt kinh hoàng, không chỉ riêng lúc ăn uống mà ngay cả hít thở thôi em cũng thấy đau răng ê ẩm. Răng sâu tủy khiến em không muốn ăn nhai, em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, sợ hãi. Được bác sỹ Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury hỗ trợ chữa viêm tủy răng trong thời gian nhanh chóng, gọn gàng, đặc biệt là không có bất cứ đau nhức nào trong và sau khi bác sỹ thực hiện dịch vụ. Bây giờ em có thể ăn nhai thoải mái, không bị những cơn đau nhức răng hành hạ em nữa.”

 

dieu-tri-viem-tuy-rang-5

Trước và sau quá trình hỗ trợ điều trị 

(Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Khách hàng Trần Trung tâm sự:

“Tôi đã từng chữa tủy răng tại một nha khoa gần nhà, sau 4 tháng, tình trạng đau nhức răng ở chỗ bị viêm lại tái phát, nó thực sự khiến tôi rất đau và khó chịu. Được giới thiệu qua Nha khoa Quốc té Dencos Luxury, tôi được bác sỹ và đội ngũ nhân viên hỗ trợ chữa viêm tủy răng và bọc răng sứ cho tôi, đến nay tôi không còn bất cứ dấu hiệu đau nhức răng nào, tôi phục hồi rất nhanh sau quá trình điều trị.”

dieu-tri-viem-tuy-rang-6

Trước và sau quá trình hỗ trợ điều trị viêm tủy răng

(Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe răng miệng hoặc phương pháp điều trị viêm tủy răng, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury để được bác sỹ của chúng tôi tư vấn chính xác và cụ thể nhất.

Gọi ngay


Hoặc

Ý kiến khách hàng:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi, thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc liên hệ HOTLINE: 0902.68.5599 để được tư vấn nhanh nhất
0902.68.55.99 0902.68.55.99
chat
Chào bạn
Bác sĩ đã sẵn sàng tư vấn
zalo
Gọi điện
Chat
Để lại số điện thoại
bác sĩ sẽ gọi lại ngay